วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

น้ำ ใช้แก้ปวดหัว และปวดหลัง ปวดคอได้

อาการปวดไม่่ว่าจะส่วนไหน ปวดหัว ปวดหลัง ปวดคอ ปวดไหล่ ปวดเอว ปวดขา ย่อมต้องรู้สึกไม่สบายตัว จะทำงานหรือนอนพักก็ไม่สะดวก บางทีพักผ่อน หรือทานยาแล้วก็ยังไม่บรรเทาไม่หาย ถ้าลองมาทุกวิธีแล้วไม่หาย ลองวิธีการใ้ช้น้ำดู ทุกท่านทราบหรือไม่ว่าน้ำสามารถช่วยแ้ก้ปวดหัว ปวดหลัง ปวดคอ ฯลฯ ได้

กลุ่มอาการปวดหรือปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆที่มีสาเหตุจากกล้ามเนื้ออักเสบหรือเ้ส้นเอ็นเอ็นอักเสบ วิธีนี้ต้องใช้ความเย็น โดยให้ใช้กระเป๋าน้ำแข็ง ประคบตั้งแต่ต้นคอลงมาถึงหัวไหล่ ในวันแรก เพื่อลดอาการอักเสบและลดการขยายตัวของหลอดเลือดที่นำพามาซึ่งการอักเสบเพิ่มขึ้น จากนั้นวันต่อมาใช้กระเป๋าน้ำร้อนประคบ จะช่วยให้ปวดน้อยลง

อาการปวดมากเช่น อาการปวดหัวมาก มากขนาดที่จะนอนหลับยังยาก ใช้น้ำร้อนในการบำบัด โดยใช้กระเป๋าน้ำร้อนหรือขวดใส่น้ำร้อน สิ่งสำคัญคือระมัดระวังอย่างให้ร้อนจนเกินไป นวดประคบที่บริเวณต้นคอและท้ายทอย แล้วใช้ผ้าเย็นประคบที่หน้าผาก วิธีนี้จะช่วยให้อาการปวดหัวอย่างหนักทุเลาลงได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนในกลุ่มอาการที่ปวดหัว จากเลือดลมเดินไม่สะดวก ลักษณะอาการคือจะรู้สึกมึน ๆ ควรแช่เท้าในน้ำอุ่น โดยเริ่มต้นจากการใช้น้ำอุ่นในปริมาณน้อย ๆ อุณหภูมิไม่ค่อยสูงมาก จากนั้นค่อยๆเพิ่มอุณหภูิมิที่ใช้ จนกระทั่งรู้สึกอุ่นสบายพอดีๆ ไม่ร้อนเกินไปจนแสบเท้า แช่ไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง อาการปวดหัวมึนหัวจะบรรเทาลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น