วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วิธีแก้ปวดหัว ปวดเมื่อย ปวดคอ โดยไม่พึ่งยา(ต่อ)

เทคนิคแก้ปวดด้วยวิธี Naturopathy
Naturopathy คือเทคนิคใหม่ล่าสุดที่นำมาใช้ในการแก้ปวดหัว แ้ก้ปวดเมื่อยต่างๆ ที่เป็นการผสมผสานระหว่างการใช้อากาศที่บริสุทธิ์และการออกกำลังกายเบาๆอย่างสมำเสมอ ไม่หักโหมเกินไป ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำว่าจากการทดสอบและวิจัยในกลุ่มตัวอย่างจำนวนมาก การออกกำลังกายโดยการเดินเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลาอย่างน้อยวันละ 20 นาที จะช่วยบรรเทา และแก้ปวดได้ในหลายๆจุดของร่างกาย ที่สำคัญยังช่วยแก้เครียดทำให้จิตใจแจ่มใส่ด้วย

Homeopathy เพิ่มภูมิต้านทานแก้ปวด
วิธี Homeopathy เป็นการรักษาโรคแบบใหม่อีกรูปแบบที่กำลังเป็นที่นิยมในอเมริกาและแถบยุโรป ซึ่งเกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันโดยใช้สมุนไพร เกลือแร่ หรือสารเคมีมากระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกาย สมุนไพรที่เป็นที่นิยมคือ bryonia ให้ผลดีมากในกาแก้ปวดหัวตุ้บๆ, pulsatilla ให้ผลการรักษาที่ดีในผู้ป่วยที่มีอาการปวดประจำเดือนรุนแรงและบ่อย, nux vomica ใช้แก้ปวดหัวจากอาการเมาค้าง, เกลือ nut mor เหมาะสำหรับผู้ป่วยไมเกรนที่มีอาการคลื่นไส้หรือตาลายร่วมด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีสมุนไพรอีกมากที่ให้ผลดีต่ออาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดเมื่อยต่างๆ

อาหารเสริมช่วยได้
วิตามินหรือแร่ธาตุบางชนิดก็สามารถบรรเทาอาการปวดหัวบางแบบได้ เช่น ถ้าคุณกำลังปวดหัวเพราะความเครียด การเติมแมกนีเซียมให้กับร่างกายซักวันละ 200 มิลลิกรัมจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ยิ่งถ้าบวกกับวิตามินบี 2 อีกวันละ 400 มิลลิกรัม ยิ่งเห็นผลเร็วทันตาเลยทีเดียว หรือสำหรับผู้ป่วยไมเกรน การได้รับสารอาหารจำพวก 5-HTP เป็นประจำจะช่วยบรรเทาปวดหัว เพราะเจ้า 5-HTP จะช่วยปรับระดับเซโรโตนินของร่างกายให้คงที่

แต่หากใช้มาแล้วหลายเทคนิคแต่อาการปวดก็ยังไม่ทุเลา แถมยังค่อยๆปวดอย่างรุนแรงขึ้นหรือมีอาการอื่นๆที่ไม่น่าไว้ใจร่วมด้วย โดยเฉพาะอาการที่เกิดร่วมกับอาการปวดหัวเช่น คอแข็ง อาเจียน ตาไม่สู้แสง ชาหรือเจ็บบริเวณขาหรือแขน เป็ฯอาการฟ้องว่าอาจมีความผิดปกติของสมอง แนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจวิเคราะห์โรคโดยละเอียด ว่าอาการปวดหัวนั้นมาจากสาเหตุใดเพื่อการรักษาที่ทันท่วงที

แก้ปวดหลังด้วยเครื่อง Apparatus มีประสิทธิภาพอย่างปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น